Cập nhật giá vải địa kỹ thuật, rọ đá, màng hdpe năm 2021

Ngày đăng: 28 March, 2022

Giá vải địa kỹ thuật

Tuy giá vải địa không biến động nhiều như giá rọ đá nhưng giá cũng có vài lần điều chỉnh . Từ đầu năm tới giờ do giá nhựa tăng, thay đổi, nguồn cung có nhiều điểm khó khă.  Tuy nhiên nhà máy trong nước vẫn cung ứng kịp hàng cho các công trình. Giá vải địa năm 2021 cao hơn so với năm 2020. Nhưng thấp hơn nhiều so với giá vải địa cách đây 12 năm. Loại vải địa ART12 và ART25 vẫn, là hai loại vải địa kỹ thuật thông dụng nhất. Vải địa PP25 hay còn gọi là bạt địa chất giờ ít được sữ dụng cho các dự án cầu đường (do điểm yếu của nó là độ giản dài thấp, khó thoát nước) . Mà chuyên làm bên mảng nông nghiệp nhiều hơn, lót để làm sạch luống cây, chống cỏ mọc.
Vải dệt gia cường không còn đổ phủ như lúc trước. Vải địa kỹ thuật không dệt của các nhà sản xuất. Trong nước được ưa chuộng nhất, chiếm thị phần lớn.
Vải địa kỹ thuật đang được thi công tại công trường
Vải địa kỹ thuật đang được thi công tại công trường

Giá rọ đá, thảm rọ đá

Với một năm đầy biến động về thép. Có những thời điểm giá thép lên đỉnh điểm tăng khoảng 40%. So với năm ngoái cùng với đó giá nhựa cũng tăng. Do một phần đứt gẫy trong chuỗi cung ứng. Không còn được nhịp nhàng như trước đây, giá quặng sắt tăng cao. Mặc dù nhu cầu trong nước không tăng biến động. Gây áp lực lớn đến các doanh nghiệp chuyên làm xây dựng, kèo thép, nhà xưởng. Giá đôi lúc trong tuần đã là một giá mới. Như ta đều biết giá rọ đá phụ thuộc rất lớp từ giá thép và giá nhựa PVC do đó giá rọ đá từ đầu năm 2021 đến này không ổn định.
Rọ đá 2x1x0,5m P8, dây đan 2.2mm bọc nhựa không có vách ngăn chính giữa vẫn là rọ đá được sữ dụng nhiều nhất năm. Nhưng càng ngày thảm rọ đá 6x2x0,3m ,và thảm 4x2x0,3m được ứng dụng nhiều do tính chất kỹ thuật vượt trội của nó. Giá thành rẻ tiết kiệm hơn lại dễ gia công. Công trình càng dùng nhiều rọ đá, nhiều dự án đưa vào thiết kế thì các thiết kế mới . Càng ngày càng tối ưu hơn. Các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên vẫn còn chọn thiết kế rọ đá mạ kẽm trần kém chất lượng, vẫn chưa có các dự án rọ đá bọc nhựa nhiều.
Như vậy giá rọ đá của năm 2021 tăng giá nhiều so với giá rọ đá 2020 và có nhiều bất ổn hơn về nguồn cung ứng.

Giá màng chống thấm HDPE

Giá màng HDPE năm 2021 có biến độ tăng giá giống với vải địa kỹ thuật, có cùng nguồn nguyên liệu.
Màng chống thấm hdpe 0,5mm khổ 8m vẫn là loại màng có độ dày dùng phổ biết nhất hiện nay, các dự án lớn, quy mô thì dùng màng 1,0mm. Các dự án chuyên nuôi tôm, làm muối, hồ chứa nước là các dự án phổ biến hiện nay. Đặc biệt là hồ chứa nước ngọt cung cấp nước cho tưới tiêu giúp bà con nông dân chủ động trong nguồn nước hơn. Bà con nông dân ở Miền Tây gọi màng chống thấm HDPE bằng tên gọi gần gũi là bạt cao su hay miếng cao su đen chống thấm.
Qua bài viết này chúng tôi muốn cập nhật tình hình giá cả của các mặt hàng địa kỹ thuật chúng tôi đang cung cấp hiện nay.
Màng chống thấm HDPE đang được thi công làm hồ chứa nước
Màng chống thấm HDPE đang được thi công làm hồ chứa nước

Tin tức liên quan

Các sản phẩm vừa xem
top button